Các loại bệnh tinh thần


Đôi khi chúng ta cảm thấy mệt mỏi, uể oải và chán nản đôi khi ta muốn buông xuôi hết tất cả vì không thể chịu nổi nữa cái cuộc sống này tất cả những cảm nhận ấy là do tinh thần của chúng ta đang bị bệnh. Nó bị bệnh gì?

Nếu như bạn đang là một trong những người đang gặp tình huống trên thì hãy hít thật sâu rồi thở ra trước khi đọc bài đăng này.

Những chứng bệnh mà bạn gặp là: bệnh não đi lang thang, bệnh suy nghĩ tiêu cực, bệnh suy nghĩ lệch lạc và bệnh suy nghĩ cầu toàn.

Bệnh não đi lang thang là tình trạng não bộ không tập trung vào giây phút hiện tại chỉ biết lo lắng cho tương lai và xấu hổ vì quá khứ, bạn như một cây đàn lúc thì căng thẳng sắp đứt, lúc lại chùng dây lo lắng thử hỏi sao có thể đánh lên một bản nhạc hay.

Bệnh suy nghĩ tiêu cực rất có hại, đây là một trong những căn bệnh do virut tự ti gây ra nó làm ta tiêu cực trong cuộc sống dẫn đến thiếu tự tin về bản thân và chịu nhiều áp lực của cuộc sống, làm ta dần bỏ cuộc trước những thử thách khó khăn làm mất đi cơ hội của chúng ta,....

Căn bệnh suy nghĩ lệch lạc là bệnh truyền nhiễm do có thể là di chứng của bệnh suy nghĩ tiêu cực hoặc thái quá. Nó làm ta bất lực trước cuộc sống luôn có những hành vi không đúng, do đầu óc ta mê muội không nhìn rõ vấn đề mà ra. Từ đó có thể dẫn ta vào con đường lệch lạc rồi làm mọi người thất vọng về mình, làm mình thất vọng về mình, gây ra rất nhiều ưu phiền và mệt mỏi.

Bệnh suy nghĩ cầu toàn, là căn bệnh không hiếm gặp, luôn muốn mọi thứ hoàn hảo, ôm đồm tất cả mọi việc, luôn không hài lòng với việc mà người khác làm tự áp đặt gây bệnh cho mình.

Cách điều trị là hãy bỏ qua những giây phút của quá khứ để tập trung vào hiện tại và cũng đừng lo lắng quá cho tương lại vì lo lắng cũng không được gì cả, nhìn nhận sự việc một cách thấu đáo hơn nhưng cũng đừng căng thẳng, luôn chuẩn bị cho mình một tinh thần đối đầu với những khó khăn thử thách phía trước, mở lòng mình ra và khoan dung mọi người, tự tin và hãy cảm thấy thoải mái với cuộc sống, hãy hòa hợp với thiên nhiên cùng con người đừng cô lập, áp đặt bản thân, tin tưởng vào một tương lai tươi sáng phía trước.

Một trong những biện pháp rất hay để chữa trị là thiền định vì khi thiền ta sẽ tập trung vào hiện tại nhiều hơn đặc biệt là giúp ta bỏ qua những gánh nặng trong cuộc sống, hay các việc trồng cây, đọc sách, nghe nhạc cũng là cách để ta thấy thoải mái.

CĂN BỆNH TINH THẦN ĐỂ LÂU SẼ RẤT KHÓ TRỊ



Các loại bệnh tinh thần Các loại bệnh tinh thần Reviewed by Unknown on April 25, 2018 Rating: 5

1 comment:

  1. "Căn bệnh ngàn năm" của ông bạn - SAI CHÍNH TẢ :) Chẳng hạn như: "... căng thẳng sắp ĐỨT, lúc thì CHÙNG dây...", tui yêu cầu ông sửa ngay lỗi này trong thời gian sớm nhất! Chấm phẩy nên rõ ràng, tránh để người đọc bị nhầm lẫn ý tứ của từ đứng trước với từ đứng sau.
    Ý tưởng hay nhưng chưa được cuốn hút lắm, tui nghĩ với mỗi loại bệnh ông nên cho một ví dụ và hậu quả của mỗi loại bệnh đối với cuộc sống, hậu quả phải thật sự nghiêm trọng như thế nào và ảnh hưởng ra sao đối với chúng ta?
    Tuy hơi dốt văn nhưng tui cũng nhận xét dựa trên một người biết cảm thụ văn học chút ít, nên cũng mạnh dạng tự tin để chữa lỗi cho ông :)

    p/s: Giới hiệu cho mọi người ứng dụng HeadSpace, ứng dụng giúp những bạn nào chưa từng biết thiền định là gì.

    ReplyDelete

Powered by Blogger.