NHỮNG KỈ NĂNG MÀ KẺ CHIẾN THẮNG KHÔNG BAO GIỜ NÓI CHO BẠN


        Cuộc sống của chúng ta luôn tồn tại hai loại người: kẻ chiến thắng và người thất bại. Tại sao tôi lại sử dụng từ "kẻ" để ám chỉ người chiến thắng vì họ là những người mưu lược và cũng gian xảo không kém, họ biết tìm cách vận dụng đầu óc của mình, thực hiện óc quan sát phán đoán để đưa ra mưu lược (cướp chiếc cúp vô địch trong cuộc thi chạy marathon), còn những người thua cuộc cốt yếu vì họ lười biến, không biết tân dụng cơ hội, không biết nắm bắt những gì thuộc về mình hay đuối sức và không có tính kiên trì nhẫn nại, làm việc gì cũng mau chán, cho nên tôi sử dụng từ "người" ở đây cũng bởi lẻ thương cho họ (cái số phận bạt bẻo, lững lờ, ngu dốt, hèn nhát) (những kẻ mà rơi lại hía sau không thể chạy tiệp tục vì đuối sức).

        Có rất nhiều yếu tố để cấu tạo thành một kẻ chiến thắng, nhưng quy lại họ có hai thứ: làm chủ tinh thần, làm chủ thể chất.

- Làm chủ tinh thần gồm có: kiên trì, nhẫn nại, quyết đoán, tự tin....
- Làm chủ thể chất gồm có : óc quan sát, óc tư duy, óc phán đoán, óc phê bình....

        Tất cả những điều này điều có thể học tập, rèn luyện để trở nên tốt hơn và vượt trội hơn, điều quan trọng là bạn có thể nhắt mông lên để thực hiện hay không.

        Trong quyển sách THUẬT TẨY NẢO (BRAINWASHING)_Cao Đức Ở CHƯƠNG HAI ông có viết:

 6 NGUYÊN TẮC CỦA KẺ CHIẾN THẮNG:
- Làm việc không ai biết, dùng cách không ai hiểu, luôn là phương châm đúng đắn nhất.
- Nhân thức rõ ràng về thới giới, có ý thức trải nghiệm cuộc sống ngày hôm nay, dự đoán chính xác tương lai, sau đó hành động một cách đúng đắn và thông minh.
- Bạn muốn trở thành người nổi tiếng ư? Đừng, hảy trở thành người tạo ra "sự nổi tiếng"! 
- Không bao giờ biết thỏa mãn, điều kiện tiên quyết là tránh xa "cạm bảy được đặt ra cho đám đông".
- Mục tiêu không quan trọng, phương pháp mới quan trọng nhất, đay cũng chính là điểm khác biết lớn nhất giữa kẻ thắng và người thua: người thua chỉ có mục tiêu, không có phương pháp.
- Cư xử với của cải một cách khôn ngoan, hay coi nó là công cụ chứ không phải ước mơ.

       Đây là 6 nguyên tắc mà tôi thấy rất đúng đắng, tuy nó chỉ hữu hạn vài chữ nhưng lại chứa đầy sự trải nghiệm và tư duy.

       Bạn còn nhớ câu chuyện rùa và thỏ hay không, tại sao con thỏ lại thua? Vì nó ỷ lịa, nó cứ ngở rắng nó sẻ chiến thắng mãi mãi, dù là ai đi nữa - với năng lực của nó, điều thứ hai là nó xem thường đối thủ, coi nhẹ năng lực của rùa cho nên nó phải tự lảnh lấy kết cục thất bại trước một chú rùa chậm chạp gấp 10 lần nó. Bạn cũng vậy tự nhìn chủ thỏ mà xa lánh tự nhìn chú rủa mà học hỏi. Chiến thắng là một danh từ nhất thời chỉ vị trí cao nhất trong việc so sánh thực lực của một tập thể nhất định. Ông bà ta cũng có câu "Núi này cao còn có núi khác cao hơn", cho nên phải tự lường sức rèn dủa kỉ năng liên tục. Đặc biết với những người làm trong giới kinh doanh, họ xem chến thắng như một cái áo mỏng bên ngoài mau phai, mau nhạt.

     Điều cuối cùng tôi muốn nhắt nhở bạn, kẻ chiến thắng luôn biết tự đứng lên sau khi thất bại, đó là đánh bại sự nhu nhược của bản thân, chiến thắng con người bên trong cũng đủ tự hào. Nếu thua cuộc thì đứng lên làm lại, nếu thất bại thì tiếp tục mài dủa, đừng ù lì mà khóc lóc, đừng thất vọng mà đánh mất bản thân, phải biết học tập tự khích lệ tinh thần chính mình. 

      Nếu là kẻ chiếng thắng đừng vội đắc, nếu là người thua cuộc đừng vội tủi.

     Những kẻ chiến thắng luôn biết vẻ ra con đường cho bản thân từng bước từng bước vượn lên không vọi vàng, chậm mà chắc. Tựa như xây nhà, từng viên từng viên rạch một, từng tầng từng tầng một, không vội vẻ mà xao lãng đi mục đích. Kẻ chiến thắng luôn thích bước tiếp, ngoảnh mặt lại để nhắt nhở bản thân về thất bại của quá khứ, ngước mặt lên đẻ tự tin và bước tiếp. 

     Nhân tiện tôi muốn giới thiệu với các bạn quyển sách THUẬT TẨY NẢO_Cao Đức, một cuốn sách hay phù hợp với những người kinh doanhh và các tầng lớp khác nhau, quyển sách cốt yếu chỉ cho ta cách nắm bắt tâm lí, trở nên thông minh hơn trong các mối quan hệ, tâm lí người lảnh đạo , quyển sách chứa đựng 10 chương như những bài học học bổ ích và vô cùng ý nghĩa. Ai đọc nó như được khai mở về nhiều mặt và nhiều vấn đề, đôi khi tự thấy bản thân mình nắm trong ấy từ bao giờ. Quyển sách còn nêu ra những ví dụ cụ thể rõ ràng, những câu chuyện hấp dẫn nhằm dẵn dắt vào vấn đề. Tuy mang cái tên trù tượng nhưng nội dng lại rất cô động dẻ hiểu, thu hút và bắt mắt. Những lời có cánh này không phải đẻ khoe mẻ mà là sự thật. Nếu các bạn có cơ hội nên tìm đọc đẻ mở mang đầu óc và tư duy.

https://tiki.vn/thuat-tay-nao-tai-ban-p1989645.html

đây là link để mua sách
NHỮNG KỈ NĂNG MÀ KẺ CHIẾN THẮNG KHÔNG BAO GIỜ NÓI CHO BẠN NHỮNG KỈ NĂNG MÀ KẺ CHIẾN THẮNG KHÔNG BAO GIỜ NÓI CHO BẠN Reviewed by Unknown on August 15, 2018 Rating: 5

3 comments:

  1. Xin bổ sung thêm một đoạn nữa!
    Như tác giả nói, người thành công luôn biết cách đặt mục tiêu cho bản thân mình, nhưng cái quan trọng hơn không phải là việc đặt mục tiêu mà là phương pháp thực hiện, một cách thức cụ thể và rõ ràng để đạt mục tiêu ấy. Nhưng thiết nghĩ, nhiều người đã vạch ra một mục tiêu hẳn hoi, một phương pháp rõ ràng nhưng vẫn không bao giờ thực hiện được, họ viết ra giấy những gì họ MUỐN đạt được, những phương pháp họ CẦN làm để rồi họ cho vào trong tủ và chìm vào sự lãng quên. Việc họ vạch ra được mục tiêu không có nghĩa họ lười biếng mà bỏ qua ko làm, mà là họ chưa biết ƯU TIÊN. Họ chưa biết ưu tiên việc gì là quan trọng và có ý nghĩa cho cuộc đời họ, họ khao khát đạt được điều đó nhưng họ vẫn phải làm những việc mà thực ra không giúp họ tiến gần hơn với mục tiêu, cuối cùng họ gục ngã và bắt đầu viện cớ, vì họ không có thời gian, vì họ quá bận với công việc, rồi họ chấp nhận làm một chức vụ quèn ở một công ty nọ, chấp nhận chỉ làm con cá lòng tong nhỏ bé ở một cái hồ cạn nước nào đó. Ngày qua ngày, họ nhìn lại những mục tiêu mà họ đã viết ra giấy, cũng giống như một miếng giẻ rách.
    Trên thực tế thì, việc bạn lập ra mục tiêu và phương pháp cụ thể rõ ràng nhưng lại không có thời gian làm, dù bạn rất muốn đạt được điều đó nhưng những thứ xung quanh cứ kìm hãm bạn, thì thực chất trong thâm tâm bạn vẫn chưa thực sự muốn đạt được điều đó. "Nếu mục tiêu đó thực sự quan trọng, thì chắc chắn bạn sẽ tìm được cách để dành thời gian cho nó"
    ----------------
    Biết viết của tác giả phân tích rất rõ ràng giữa kẻ thành công và người thất bại, sử dụng những ẩn ý rất "tinh vi" và "xắc xảo" (nhưng tật sai chính tả vẫn không bỏ)
    Xin hết!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. xin trả lời đó là ý của tác giả, ng viết không muốn bàn cải đến ý của tác giả, chỉ mong ng, đó chỉ mang tính chất tham khảo, không có tính chất giải thích

      Delete
    2. Ý tác giả cũng giống như một thanh kiếm. Nếu xem đó là thanh kiếm sắc bén nhất trên thế gian thì không hẳn đúng, nếu ta mài thanh kiếm đó theo cách của ta thì sẽ vẫn tốt hơn. Những điều ở trên cũng giống như vậy, nó chỉ là để "mài" những ý của tác giả thành của mình, chứ không phải chỉnh sửa và giải thích những điều tác giả nói chưa đúng. Mọi thứ chỉ mang tính đóng góp thêm ý kiến chứ không mang tính chất giải thích và lập luận ý của tác giả. Việc có bàn cải hay không thì còn là một vấn đề khác.

      Delete

Powered by Blogger.